Trong xã hôi hiện đại như ngày nay, khái niệm đi spa không còn quá lạ lẫm với đa phần mọi người. Hầu hết ai cũng có thể đi spa tuỳ vào thu nhập và nhu cầu của mình do có rất nhiều spa cung cấp dịch vụ đa dạng với giá cả từ mức trung bình phổ thông cho đến mức hạng sang cho những người có thu nhập cao. Tuy nhiên, có một bộ phận không nhỏ yêu cầu khắt khe và đòi hỏi những dịch vụ mát xa vip mang tính chất riêng biệt và chuyên nghiệp xứng đáng với đẳng cấp của những khách hàng này.
Những dịch vụ mang tính chất spa specials thường được xây dựng dưới thương hiệu độc quyền hoặc hiếm có của spa đó.
Dịch vụ đặc biệt có thể xuất phát từ việc sử dụng những nguyên liệu quý hiếm hay đắt đỏ (như việc dùng tinh chất vàng nano để đắp mặt, sữa non, bùn khoáng để đắp toàn thân) hay cũng có thể nổi bật từ không gian sang trọng, quý phái và đẳng cấp trong việc bài trí, lắp đặt các trang thiết bị tối tân và hiện đại hoặc cũng có thể tích hợp đa dạng các loại hình dịch vụ trong spa (từ xoa bóp trị liệu, xông hơi khô/ướt, hồ tắm thuỷ lực massage jacuzzi nóng/lạnh, chăm sóc toàn thân hay giảm béo). Cũng có thể nó đặc biệt ở chỗ áp dụng các phương pháp massage từ nước ngoài hoặc mang tính thiền.
Nhiều khu nghĩ dưỡng hay các khách sạn hạng sang đều sở hữu những spa mang thương hiệu của chính mình hoặc ký kết hợp đồng dịch vụ với những spa tên tuổi để có thể mang đến cho khách hàng một chuỗi dịch vụ đặc biệt từ việc ăn ở, ngủ nghỉ cho đến sự thoải mái, tĩnh tâm khi họ chọn lựa những nơi này.
Một xu hướng để đi đầu trong trào lưu spa specials đó là nhóm khách hàng mục tiêu mà spa đó hướng đến.
Phổ biến nhất hiện tại là spa dành cho nữ giới. Tuy nhiên, có rất nhiều spa ra đời để phục vụ những đối tượng tiềm năng và cao cấp khác chẳng hạn như spa dành cho bà bầu, spa dành cho các quý ông lịch lãm hay spa dành cho các cặp tình nhân đầy lãng mạn. Chính những dịch vụ được xây dựng và thiết kế để phục vụ cho một nhóm riêng như thế này đã giúp những spa đó tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ khác trong thị trường khốc liệt này.
Thật không dễ dàng để tạo nên những dịch vụ spa specials do người chủ spa phải thực sự tâm huyết đầu tư cả công sức, tiền bạc và thời gian vào việc hình thành nên spa của chính mình: từ việc lựa chọn concept để trang trí và sắp xếp, xác định đối tượng khách hàng, tạo nên những dịch vụ riêng biệt và chuyên nghiệp tương ứng với nhóm khách hàng đó và cuối cùng là đầu tư trang thiết bị, nguyên liệu cho những loại dịch vụ này. Nhưng một khi những dịch vụ đặc biệt này đã thực sự được ưa chuông thì sự nổi tiếng và đẳng cấp sẽ đến với spa đó bền lâu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét